Van cổng (gate valve) là gì?

 Van cổng – van cửa là gì? mua ở đâu? Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về loại van này chúng tôi chia sẻ bài viết sau đây để các bạn có thể tham khảo thêm về van cổng ( van cửa).

Van cửa là gì?

 Van cửa là một trong những loại van được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp. Van cửa đóng dòng chảy khi chúng chắn ngang qua toàn bộ dòng chảy. Khi van được mở hoàn toàn thì cửa của chúng không nằm trong dòng chảy của vật chất. Lúc này độ cản trở dòng  chảy của van là rất nhỏ có nghĩa là sự sụt áp hay mất năng lượng khi vật chất đi qua van được hạn chế ở mức nhỏ nhất.

Cấu tạo van cổng?

 Cửa van ( đĩa van) là phần dùng đề điều chỉnh dòng chảy của lưu chất. Khi cửa van chuyển động xuống chúng sẽ chặn đứng dòng chảy tạo nên độ kín giữa nó và hai dòng tiếp xúc. Khi cửa van chuyển động lên xuống sẽ sinh ra lực ma sát giữa cổng van và hai vòng tiếp xúc, do đó sẽ gây sự mài mòn các phần tiếp xúc này. Một yếu tố khác, dòng chảy của vật chất luôn có xu hướng mài mòn những phần tiếp xúc. Khi dòng chảy của vật chất dưới, áp suất cao, tốc độ mài mòn sẽ càng lớn. Nếu cổng van và các vòng tiếp xúc bị mài mòn nhiều thì chúng sẽ không còn tác dụng làm kín toàn bộ dòng chảy khi đang ở vị trí đóng. Vì van cổng bị mài mòn không đồng đều khi ở vị trí điều tiết nên thông thường không sử dụng loại van này vào mục đích điều tiết dòng chảy.
Cổng van cũng có nhiều dạng điều tiết khác nhau. Loại thông dụng nhất là cổng liền là chế tạo chỉ được có một tấm. Trong loại cổng này khi ở vị trí đóng thì áp suất của dòng chảy chỉ tác động lên một mặt của cổng. Một dạng cửa van khác là cửa gồm có hai cánh song song. Loại cửa này gồm có nhiều phần ghép lại với nhau. Khi đóng hai cửa đƣợc chèn chặt bằng hai tấm kim loại.
 Van cổng được liên kết tạo thành bởi đường ống bằng mặt bích ở hai đầu. Với thiết kế này, van và đường ống sẽ được kết nối với nhau bởi các bu lông.Gioăng đệm được chèn với giữa hai mặt bích của van và đường ống để sự nối này có độ kín cao. Đây là dạng liên kết phổ biến nhất do cấu tạo bao gồm mặt bích ở 2 đầu của van. Chúng ta có thể sử dụng thêm mặt bích thép ngoài để nối đường ống với van bằng các bu lông, sử dụng gioăng đệm chèn giữa để đảm bảo độ khít, tránh rò rỉ nước. Thường nếu muốn nhiệt độ van chịu đựng cao, các gioăng đệm này phải được làm từ epdm, teflon... Ngoài ra van cổng còn có các loại kết nối như: kết nối ghép lắp ren, kết nối hàn 
 Loại van này liên kết với đường ống bằng mặt bích ở cả hai đầu. Van và đường ống được nối với nhau bằng các bulông. Gioăng đệm được chèn vào giữa hai mặt bích của van và đường ống để sự nối có được độ kín cao.
 Ngoài ra còn có các dạng nối khác giữa đường ống và thân van. Các phương pháp này bao gồm: Mối nối lắp ghép ren, nối bằng then chốt, nối bằng phương pháp hàn gối đầu.
>>Xem thêm: Van cổng Hàn Quốc 
 Trong nắp van ở phía trên có khoảng không để có thể kéo tấm cửa của  van lên khi mở van. Có rất nhiều dạng nối giữa nắp van và thân van để hình thành nên một mối lắp ghép kín. Chúng có thể là dạng lắp ghép bằng mặt bích, bằng cách lắp ghép ren, hay bằng mối lắp ghép ren có hàn ở đường mép.

Công ty chúng tôi chuyên nhập khẩu các loại van công nghiệp, vật tư ngành nước với đầy đủ chủng loại, mẫu mã, giá cả tốt nhất để đưa đến tay người dùng những sản phẩm tốt nhất, Quý khách hàng có nhu cầu mua hay tham khảo giá van công nghiệp  khác vui lòng liên hệ với tới số 0986.117.127 - Mr.Việt hoặc vào website: vannuochanoi.com để được tư vấn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Van một chiều cánh bướm | Van 1 chiều | inox, gang

Van bướm tay quay | Nhập khẩu Hàn Quốc